วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

iPad 2

โฉมจริงของ iPad 2 เปิดให้ชมกันแบบเต็มๆแล้ว บางเฉียบไม่ถึง 1 ซม

ออกมาเห็นหน้าตากันจริงๆสักทีหลังจาก วับๆแวมๆอยู่นานทีเดียวสำหรับเครื่อง Tablet ที่เป็นวาระแห่งชาติ เมื่อ iPad 2 ออกมาโชว์หน้าตากันแบบเต็มๆ แต่เครื่องที่เห็นในภาพไม่ใช่เครื่องตัวจริงที่ทำงานได้ แต่มันก็คือเครื่อง Mockup หรือเครื่องจำลอง ที่มีขนาดและหน้าตาเหมือนกับเครื่องตัวจริงรวมทั้งน้ำหนักที่ใกล้เคียงกับ เครื่องตัวจริง ซึ่งเค้านำมาโชว์คู่กับอุปกรณ์เสริม โดยเครื่อง iPad 2 จะมีเขียนด้านหลังเครื่องว่า ขนาดความจุที่ 128GB ซึ่งนับว่าเป็นความจุที่มากจนน่าพอใจ ซึ่งอาจจะหมายถึงว่า เครื่อง iPad2 ที่กำลังจะออกในเร็วๆนี้ น่าจะมีกล้องในคุณภาพที่สูงขึ้น ดังนั้นจึงมีหน่วยความจำที่สูงขึ้นตามเพื่อจัดการกับพื้นที่หน่วยความจำใน เครื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีกระแสบ่นมาเป็นระยะกับ iPhone 4 ที่มีกล้องคุณภาพดีถ่าย VDO ได้ในระดับสูงแต่หน่วยความจำกลับน้อยไปหน่อย จากข้อมูลที่เห็นในภาพจึงทำให้เราทราบครับว่า ขนาดเครื่องจริงของ iPad 2 นั้นก็จะมีขนาดความยาวตัวเครื่อง 240.8 มิลลิเมตร กว้าง 185.5 มิลลิเมตร และมีขนาดความบางที่ 9.4 มิลลิเมตรเท่านั้น คือบางกว่า 1 เซนติเมตรนั่นเอง
และ หากดูจากในแผ่นป้ายโฆษณาดีๆจะเห็นครับว่า เจ้าอุปกรณ์เสริมแท่นวางนี้มันรองรับ iPhone 5 ด้วยโดยมีรูปลายเส้นของเครื่อง iPhone 5 เรียงอยู่ด้านล่างของภาพ และมีหน้าตาคล้ายกับ iPhone 4 ซึ่งอาจจะหมายรวมไปถึงว่า VDO ก่อนหน้านี้ที่ได้นำมาให้ชม เกี่ยวกับชิ้นส่วนของ iPhone 5 ที่เป็นส่วนตัวเครื่องก็คงจะไม่ผิด จนทำให้ VDO ชุดดังกล่าวถูกทาง Apple ระงับไปในที่สุด
อย่างไรก็ตามการปรากฎตัวของ iPad2 ในครั้งนี้แม้ว่าจะเป็นตัว Mockup แต่ก็รู้สึกทแม่งๆนิดหน่อยที่ปกติแล้ว Apple ไม่เคยปล่อยให้คนได้เห็นหน้าตาก่อนเครื่องตัวจริงจะออก แต่มาครั้งนี้เห็นแบบเต็มๆกันแบบนี้ก็เลยทำให้รู้สึกแปลกๆ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเครื่องที่เห้นในภาพวันนี้ ผมให้คะแนน 90% ก็แล้วกันเชื่อว่าเครื่อง Mockup นี้คือเครื่อง iPad 2 จริงๆ เพราะไม่ว่าจะตราโลโก้ และการนำมาโชว์ในที่สาธารณะแบบนี้ ถ้าเอาของเลียนแบบมาโชว์มีหวังโดน Apple เล่นเอาอ่วมแน่นอน
ดูรูปร่างยังคล้ายๆรุ่นปัจจุบัน

ตราโลโก Apple อย่างชัดเจน คงไม่ใช่เครื่องจีนปลอมตัวมาแน่นอน

มีกล้องทางมุมซ้ายของเครื่องตามสัญญา

เขียนชัดเจนว่า iPad 2

บางดีจัง วัสดุตัวเครื่องน่าจะแบบเดียวกับรุ่นปัจจุบัน

ด้านหน้าเหมือนๆเดิม

รูลำโพงใหญ่ขึ้น มีตะแกรงตามที่บอกไว้ก่อนหน้า

แผ่นหลังเต็มๆ





มีเขียนว่า iPhone 5 ด้วยบนแผ่นโฆษณา

www.engadget.com

1 ความคิดเห็น:

  1. Hello,

    I am writing on behalf of Media Top online agency.

    We would like to commission an article from you. It will be published on your hmonkang-hmon.blogspot.com website and you will receive a fixed fee for your work.

    The content of the article should be true to the spirit of your website.

    If you are interested, let me know as soon as possible and I will give your more details about exactly what we are after.

    I hope this is of interest to you and I look forward to hearing from you.

    Many thanks,

    Regina Soto

    Visit us at media-top.com

    Media Top

    ตอบลบ